Thứ Hai, 30 tháng 8, 2010

GPS SERIES AMPLIFIERS(Phần 2)

Chú ý khi sử dụng GPS 900 và 1500

Đối với hai Model này, khi ở chế độ Bridged dành cho kênh B thì đèn Power Led chỉ
sáng lên một chút rồi tắt.

INPUT

V. Kênh A kết hợp với input

GPS 900 và 1500
Đây là đường Input được sử dụng cho 2 loại Jack dành cho mỗi kênh là : Canon và 6 ly, nên sử dụng Jack của Neutrik để kết nối.
Dùng Jack Canon cái tại đường vào nối với hai hệ thống mạch điện của OP AMP thì sẽ giảm thiểu được độ ồn và loại bỏ mọi sự nhiễu từ bên ngoài.

VI. KÊNH B KẾT HỢP VỚI INPUT

Cũng giống như mục 5 ngoại trừ dùng cho Bridge Mode.

VII. INPUT POLARITY ( phân cực đường vào)

Vị trí được đặt giữa đường vào kênh A và kênh B là nút phân cực (Input Polarity) cho phép ta chọn lựa cực đúng nhất của đườngvào XLR.

VIII THRU

Mỗi kênh có một loại Jack Phone riêng. Jack Thru này rất dễ sử dụng. Khi dùng Jack XLR để lấy tín hiệu từ mục 5 và 6 thì Jack Thru này chính là đường Out, và bạn có thể dùng đường Out này để nối với đường Input của chính Ampli này hay của bất kỳ Ampli nào khác trên cùng một Rack. Cũng giống như vậy khi bạn dùng Jack 6 ly để kết nối thì Jack Thru này bây giờ sẽ trở thành ‘Bridged’
Chú ý : Jack Thru này chỉ dùng cho đường output.

OUTPUT

IX. SPEAKER OUTPUT CONNECTORS

Mỗi GPS Series Amplifier có hai đường Output nằm song song với nhau, mỗi Model có một loại Jack Output khác nhau, do đó khi sử dụng bạn phải chú ý đến Model và hiệu điện thế của từng sản phẩm.

GPS 900 OR GPS 1500 120 VAC (DOMESTIC ) MODELS

Đặc điểm riêng biệt của hai Model này là dùng Jack 6 ly tại đường Output, có hai Jack 6 ly song song cho mỗi kênh A và B, ngoài ra còn có Binding Post cho mỗi kênh.

Tất cả Model GPS khác.

Những Model này đều có Jack nối Speakon 4 dây với 1+, 1-,2+ và 2-, những Jack Speakon này trong Amply được nối với khoá 1+ và 2+ song song với Output cực dương, khóa 1- và 2- song song với Input cực âm, đây là điểm tiêu biểu của từng kênh.

X. BINDING POST OUTPUT CONNECTORS

Mỗi kênh của mỗi Model có 5 đường để nối với đường Output của loa, đường Output đó nằm song song với nhau. Cáp nối ta sử dụng Jack hình chuối hoặc dây trần, nên nhớ phải dùng điện cực đúng. Binding Post màu đỏ truyền tín hiệu Output cho mỗi kênh và được nối với cực dương Input của loa phóng thanh, Binding Post màu đen nối với sườn máy. Còn hoạt động của Bridge thì ta chỉ dùng Binding Post màu đỏ.
Khi kết nối bạn phải lưu ý, mức độ tối thiểu mà loa tải được là 2 omhs ở mỗi kênh hoặc 4 ohms ở chế độ Bridge hay 4 omhs ở mỗi kênh hoặc 8 ohms ở chế độ Bridge nếu bạn để dưới 2 ohms thì Amplifier của bạn có khả năng sẽ bị cháy.

DDT COMPRESSION

XI. DDT DEFEAT

Đây là nút báo hiệu khi Amply của bạn bị quá tải, nó bảo vệ loa khỏi những tín hiệu sai gây hư hại cho loa, chỉ có GPS 900 và 1500 mới có chế độ này, nếu bạn để nút này ở vị trí ‘In’ thì nó không có tác dụng bảo vệ.

BẢN HƯỚNG DẪN

Để an toàn và thuận tiện chúng tôi đã kết hợp 3 dây cáp lại thành một ổ cắm, trong một số trường hợp nó không thích hợp để di chuyển thì bạn có thể không dùng ổ cắm này mà thay vào đó bạn có thể dùng adapters
Lưu ý : Luôn luôn tắt Ampli khi kết nối.

COOLING REQUIREMENT (GPS 900 và 1500)

Hai model này cần một lượng khí lạnh để làm mát khi hoạt động và đồng thời hai quạt ở phía sau sẽ tự động quay khi nhiệt độ tăng.
Chú ý : Nếu Amply của bạn để trên kệ bạn không được đóng cửa, hay có bất cứ vật gì đè lên và bảo đảm rằng không có gì cản trở khí nóng trong máy thoát ra và khí lạnh ở ngoài thổi vào.

INPUT CONNECTION

Bộ nối vào đường Input này được sử dụng cho tín hiệu Audio Balance hay Unbalance, khi sử dụng nguồn Unbalance, nối với Ground bằng cách lắp một dây nối với bộ nối tín hiệu Ground, nếu đường vào ngược cực để nổi thì sẽ mất 6 dB tại Gain.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét