Thứ Hai, 30 tháng 8, 2010

GPS SERIES AMPLIFIERS (Phần 3)

SIGNAL MODE CONFIGURATION

Amply GPS được thiết kế có hai kênh (stereo) hay chế độ bridge ở bộ nối đường vào và qua nút Mode. Để gởi cùng một tín hiệu đến cả hai kênh thì ta lấy tín hiệu từ Input tới kênh A qua bộ nối Input. Chạy một dây điện từ Jack Thru của kênh A tới Input của kênh B, sau đó cả hai kênh sẽ nhận tín hiệu Input của kênh A, nhưng nó sẽ hoạt động tự do. Loa sẽ được nối như trong chế độ Stereo.
Chế độ Bridge chuyển đổi Amply thành một kênh đơn với công suất ngang bằng với tổng công suất của hai kênh, ở chế độ Bridge, các kênh hoạt động đối cực với nhau vì vậy một kênh thì đẩy ra một kênh đẩy vô. Tín hiệu được nối với bộ nối Input kênh A. Loa chỉ được nối với đường ra dương (+).
CHÚ Ý : Không được nối những đường ra của Amply lại với nhau.

SPEAKER OUTPUT CONNECTIONS

Khi kết nối đường ra loa bạn phải tắt Amply và bảo đảm rằng kháng trở tải không thấp hơn mức quy định.




DDT

Gain ở kênh sẽ tự động giảm nhằm bảo vệ loa tránh những hư hại do những sóng vuông liên tục tăng cao, điều này được báo hiệu bởi đèn Led DDT.

LOAD FAULT CORRECTION

LFC – sửa lỗi trong quá trình tải – là một mạch điện vừa mới sáng tạo. Mạch điện này nhằm giảm Gain giúp Amply hoạtđộng ở mức độ an toàn trong chuyển tải bất thường, sự kích hoạt của FLC không nghe được trong sử dụng bình thường. Ngoài ra nếu kháng trở cực thấp và mạch điện ngắn được sử dụng trong suốt điều kiện mức độ tín hiệu cao thì rơle đường ra của tín hiệu sẽ mở.

INITIALIZATION PROTECTION

IP hoạt động mỗi khi Amply được mở hay sau một điều kiện bảo vệ. Trong suốt thời gian mở, Amly sẽ đi vào chế độ bảo vệ và để cho loa tải những đường không được nối cho đến khi Amply quyết định tình trạng hoạt động của Amly là bình thường. Mạch IP sẽ giảm tín hiệu trong suốt quá trình bảo vệ tín hiệu hoạt động. Sau khi rơle được thả Gain dần dần tăng lên đến mức độ giảm đã được ấn định để tránh áp lực không cần thiết lên loa.

THERMAL PROTECTION

Nếu nhiệt độ ở những máng xả nhiệt đạt đến mức độ cao không bình thường, Amply sẽ tự động bảo vệ bằng cách ngắt mạch nối với loa cho đến khi nhiệt độ trở lại bình thường. Trong suốt thời gian này đèn Led sẽ không sáng ở những kênh đặc biệt và những quạt làm mát sẽ hoạt động ở mức độ cao nhất.

 SHORT CIRCUIT

Nếu một đường ra bị ngắn thì LFC, rơle của loa và mạch nhiệt sẽ tự động bảo vệ Amply. LFC sẽ bắt tín hiệu của mạch ngắn như một điều kiện tải không bình thường và giảm Gain đến mức độ an toàn. Trong những điều kiện khắc nghiệt rơle của loa sẽ ngắt đường tải và trở lại hoạt động như ban đầu.

DC VOLTAGE PROTECTION

Nếu 1 kênh của Amply nhận được volt DC hay tín hiệu âm thanh tại Output của nó thì ngay tức khắc rơle của loa sẽ mở để tránh loa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét