Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Đi chơi bằng Cargo Bikes

Bích Vân 24/09/2009
Không gì thích thú bằng thỉnh thoảng đạp xe ra ngoại ô để hưởng một bữa picnic ngoài trời. Không khí trong lành, cơ thể được vận động một cách tối ưu vì xe đạp là một phương tiện di chuyển có lợi cho sức khỏe và không làm hại môi trường. Nhưng đi xe đạp có điều bất tiện là không có chỗ để mang theo nhiều đồ đạc hoặc một hay hai túi xách đựng các thứ lỉnh kỉnh nhưng (rất) cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ còn giải pháp là bỏ tất cả đồ đạc vào ba-lô rồi "địu" trên vai. Ôi nặng (gãy cả lưng)!
Nếu đi chơi xa bằng xe đạp mà phải vác nặng như thế thì chẳng còn vui thú và chắc chắn sẽ lại dùng ô-tô để đi. Vậy thì Cargo Bike sẽ là câu trả lời cho những người thân thiện với môi trường, yêu thiên nhiên. Cargo Bike là loại xe đạp được thiết kế như xe cho hai người (duo) cùng đạp nhưng ... chỉ có một cái yên xe, nhưng bù lại có chỗ đủ dài và chắc chắn để đặt những túi hoặc đồ đạc mang theo. Cho cả những người không "có tâm hồn thích đi dã ngoại" vẫn có thể xử dụng Cargo Bike để "đi chợ", tránh dùng ô-tô để đừng gây thêm ô-nhiễm môi trường và đỡ tốn xăng.
Trong trang web http://www.larryvsharry.com/english/index.html có trình bầy nhiều kiểu Cargo Bike đủ mầu mà tất cả đều dài 245 cm, dày 47 cm và nặng 24 kg. Giá xê xích tùy theo kiểu, từ $ 1800 đến $ 2100. (theo lời quảng cáo của hãng larravsharry: khi Bạn đã xử dụng thử Bullit-cargo-bike rồi thì Bạn không thể không xử dụng thường xuyên!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét