Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Thiên tài Toán học chứng minh giả thuyết của Poincaré

Dr. Grigori Perelman thành công chứng minh được điều mà các nhà toán học đã điên đầu trong vòng 100 năm vừa qua. Perelman chứng minh được giả thuyết của Poincaré, được xem là một trong những bài toán của thiên niên kỷ. Dù giải thưởng trị giá một triệu Dollar nhưng ông đã từ chối nhận giải.
Vào năm 2000 viện Clay thuộc đại học Cambridge đưa ra giải thưởng một triệu Dollar cho mỗi bài giải của bảy câu hỏi toán học của thế kỷ.
Ngay từ năm 2002 Dr. Perelman đã đưa ra lời giải cho câu hỏi toán học hóc búa của Poincaré. Một nhóm chuyên gia về toán cần đến ba năm để xác định lời giải của Perelman. Vào năm 2006 nhà toán học người Nga được trao giải Fields-Medail, một giải quan trọng nhất trong ngành toán học. Dr. Pereman cũng từ chối không nhận giải này.
Từ 2006 đến nay các chuyên gia toán thuộc viện Clay tiếp tục kiểm định lời giải đưa đến quyết định trao một triệu Dollar cho Perelman trong trung tuần tháng ba vừa qua nhưng ông ta đã từ chối. Số tiền lớn đưa đến đời sống giàu sang nhưng ông ta lại thích sống cuộc đời ẩn dật bên cạnh người Mẹ già tại thành phố Petersburg thuộc Liên Bang Nga. Theo tin từ „Daily Mail“ lý do Perelman từ chối nhận một triệu Dollar là „Tôi đã có tất cả những gì cần thiết“.
Theo tin từ hàng xóm thì trong nhà Perelman chỉ có một cái ghế, một cái bàn và tấm nệm dơ bẩn. Cả ngày ông ta chỉ đánh bóng bàn đấu với bức tường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét